Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2017

22/08/2019 9:39:39 SA

            Tham dự Hội nghị, về phía Đoàn đại biểu Viện Hàn lâm KHXHVN có GS Nguyễn Quang Thuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXHVN ; TS­­.Trần Minh Tuấn – Trưởng ban Ban tổ chức cán bộ (TCCB); PGS.TS. Vũ Hùng Cường - Trưởng ban Ban KHTC; ThS. Lưu Ánh Tuyết – Phó Trưởng ban Ban hợp tác quốc tế (HTQT); Bà Cao Thị Kim Thu – Phó Chủ tịch Công đoàn Viện HLKHXHVN; Ông Phùng Ngọc Tấn - Trưởng ban Ban Thi đua khen thưởng và đại diện một số Phòng, Ban, Đoàn thể của Viện HLKHXHVN.

            Về phía Viện Kinh tế Việt Nam có PGS.TS. Trần Đình Thiên – Viện trưởng; TS. Nguyễn Chiến Thắng – Phó Viện trưởng, TS. Lê Xuân Sang – Phó Viện trưởng cùng toàn thể cán bộ, viên chức Viện Kinh tế Việt Nam.

            Hội nghị đã nghe TS. Nguyễn Chiến Thắng - Phó Viện trưởng đọc báo cáo tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng hoạt động của Viện Kinh tế Việt Nam năm 2016. Trong năm 2016 Viện đã làm tốt, nghiệm thu đúng hạn các hệ đề tài, đồng thời nâng cao chất lượng trong công tác chỉ đạo điều hành, quản lý khoa học và kỷ luật lao động.

TS. Nguyễn Chiến Thắng - Phó Viện trưởng trình bày Báo cáo tổng kết Viện năm 2016

          Tiếp theo là những ý kiến bổ sung của PGS.TS. Trần Đình Thiên về phương hướng hoạt động của viện trong năm tới 2017. Trong đó, một số tuyến vấn đề được Viện trưởng nhấn mạnh trong năm tới như: hội nhập ở đẳng cấp cao, tái cơ cấu và đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển hệ thống doanh nghiệp, vấn đề khởi nghiệp.

          Tiếp theo, hội nghị được lắng nghe những góp ý của GS. Nguyễn Quang Thuấn về báo cáo của Viện. Về cơ bản, GS. Nguyễn Quang Thuấn đánh giá cao những thành tích mà Viện kinh tế đạt được trong năm 2016 và đồng ý với phương hướng đề xuất trong năm 2017.

GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn phát biểu tại Hội nghị

          Hội nghị tiếp tục với một số ý kiến đóng góp của các đại biểu Viện Kinh tế Việt Nam, TS. Lê Xuân Sang cho rằng Viện nên đề xuất những phương án dài hạn cho cả một thời kì và phân tích những thách thức một cách sâu sắc hơn; TS. Đặng Phương Hoa có ý kiến về việc phát triển website của Viện một cách toàn diện hơn. Th.S Lê Văn Hùng đề nghị nên viết tóm tắt các công trình nghiên cứu của Viện đã được công bố, liệt kê các dự án được tài trợ.

            Hội nghị tiếp tục với một số ý kiến đóng góp của các đại biểu Viện Kinh tế Việt Nam và các đại biểu bên phía Viện HLKHXHVN.

TS. Lê Văn Hùng phát biểu ý kiến

           Sau cùng, Viện trưởng Trần Đình Thiên đã trao Quyết định tặng thưởng các danh hiệu của Viện trong năm 2016, bao gồm:  cây bút xuất sắc, cây bút trẻ.

TS. Lê Xuân Sang - Phó Viện trưởng đạt Danh hiệu "Cây bút xuát sắc năm 2016"

Viện trưởng trao Quyết định khen thưởng Danh hiệu "Cây bút trẻ" cho Bà Đồng Bích Ngọc

Viện trưởng trao Quyết định khen thưởng "Quản lý cấp phòng xuất sắc năm 2016" cho Bà Chử Thị Hạnh

Bà Khúc Thị Kim Liên đạt danh hiệu "Cá nhân xuất sắc khối phục vụ năm 2016"

            Cuối cùng, để thay lời bế mạc hội nghị, Viện trưởng Trần Đình Thiên đã có lời chúc mừng cán bộ Viện nhân dịp năm mới sắp đến.

          Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2017 của Viện Kinh tế Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

 

Các tin liên quan